Top bàn phím cơ gõ yên tĩnh nhất: xúc giác có đầy mà vẫn không sợ làm phiền người bên cạnh

Trong bài Hiến kế cách chọn bàn phím cơ yên tĩnh, ta đã nói về các yếu tố để chọn ra được một bàn phím cơ yên tĩnh làm việc chơi game, bài này sẽ đề cập đến Top các bàn phím cơ gõ êm ái yên tĩnh nhất.

1/ Realforce R2 Silent APC for MAC – Bàn phím Topre yên tĩnh nhất, tốt nhất dành cho máy Mac

Tuy Realforce cũng có khá nhiều dòng sản phẩm với đặc tính khác nhau đôi chút, nhưng cảm giác bấm trên các bàn phím Realforce R2 Silent APC vẫn là đã nhất: độ nhấn xuống thock thock rất mịn tay, không phát ra bất kỳ âm thanh nào, và còn có thể điều chỉnh điểm nhận phím của từng phím với tính năng APC độc đáo, giúp tay lúc nào cũng trong tình trạng gõ nhanh, chính xác và khỏe nhất.

Bí quyết chọn bàn phím cơ siêu im lặng: không chỉ có Cherry mà phần non-Cherry cũng đang làm rất tốt | Bàn phím cơ

Có mẫu riêng cho Mac với kiểu dáng thanh tao hiện đại hơn

Điểm đặc biệt đầu tiên trên Realforce R2 APC for MAC chính là Actuation Point Changing – APC – tính năng thay đổi điểm nhận phím. Vì cấu tạo đặc biệt nên switch Topre có thể điều chỉnh được điểm nhận phím theo các lực tác động khác nhau. nên tùy thuộc vào thói quen và sở thích riêng, bạn có thể tự chỉnh lại lực nhấn của từng phím theo phân bổ các ngón tay khi gõ. Có ba mức chỉnh nhanh ngay trên phím 30-45-60g. Còn nếu muốn chỉnh chi tiết hơn ngoài ba mức này thì bạn sẽ cần mở phần mềm ra để tùy chỉnh.

Về thiết kế bên ngoài, cũng như các bàn phím cơ xuất xứ Nhật Bản khác, bạn có thể thấy Realforce R2 APC Silent for Mac tuy là mẫu thiết kế đẹp nhất nhì của hãng, tương thích tốt với cả Win và Mac, nhưng thiết kế lại cực kỳ tối giản. Case nhôm phủ bạc nặng tay vừa cầm lên đã thích, các phím PBT đặt lên mát rượi, profile phù hợp với đa số người dùng, và thiết kế không hề có điểm thừa.

Nếu bạn chưa thử công tắc Topre, bạn đang bỏ lỡ trải nghiệm đánh máy không giống bất kỳ công tắc nào khác. Realforce R2 TKL là một bàn phím đắt tiền, nhưng nó mang lại sự hài lòng yên tĩnh và thú vị khi sử dụng công tắc Topre trong số những chất lượng tuyệt vời khác.

2/ Bàn phím cơ Realforce R2 Silent: tối giản, độc lập và hoàn toàn yên tĩnh

Vẫn dùng các switch Topre silent cải tiến, các bàn phím cơ Realforce R2 Silent có thiết kế còn cổ điển hơn bàn phím cho máy Mac ở trên, rất lý tưởng cho người dùng văn phòng.

Realforce R2 55g Silenced (Stock) Typing Test : r/MechanicalKeyboards

Thiết kế cổ điển, toàn màu đen, không có đèn nền, mọi chi tiết đều theo hướng tối giản, tập trung vào các đường nét chắc khỏe, chất liệu cứng cáp chất lượng cao, rờ đến đâu chắc tay đến đó, keycap PBT siêu bền, Realforce R2 Silent nhở vậy lúc nào nhìn cũng chuyên nghiệp.

Khuyết điểm duy nhất của Realforce R2 Silent là phần cáp không thể tháo rời và mức giá khá cao. Bạn cũng cần lưu ý cảm giác gõ trên switch Topre không dành cho tất cả mọi người, hãy dùng chúng khi bạn thật sự thích.

3/ Filco Majestouch 2 với Cherry Silent switch (hay còn gọi là Cherry MX Silent Red): bàn phím cổ điển độ bền cao

Hãng switch cơ học nổi tiếng nhất Cherry cũng có cho mình dòng switch đặc biệt yên tĩnh: Cherry MX Silent Red hay còn gọi là Pink switch/ Silent switch.

Filco Majestouch 2 Silent with Cherry MX Pink switch - Quick Review

FILCO, một trong các thương hiệu bàn phím cơ lớn đã áp dụng thành công loại switch này vào một số dòng bàn phím của mình, tạo nên những chiếc bàn phím cổ điển, rất mực yên tĩnh và tập trung hoàn toàn vào cảm giác gõ cũng như độ bền vượt trội (chỉ riêng bảo hành là 60 tháng cao nhất trên thị trường).

Hiện Filco có các dòng bàn phím cơ sau dùng Silent switch của Cherry (ngoài Silent switch thì các dòng này cũng có lựa chọn switch khác)

  • Filco Majestouch 2 Silent.
  • Filco Majestouch 2 HAKUA.
  • Filco Majestouch 2 Camouflare R.
  • Filco Majestouch 2 Convertible (Silent switch).
  • Filco Majestouch Minila-R Convertible
11 điều có thể bạn chưa biết về bàn phím cơ Filco Minila-R Convertible - Phong Cách Xanh News
Một mẫu trong bàn phím Filco Minila-R

Silent switch đã giúp các bàn phím cơ Filco giảm thiểu âm thanh gõ phím đến mức tối đa giúp bạn hoàn toàn có thể tập trung vào công việc. Cảm giác gõ giờ đây êm ái hơn, âm thanh phát ra yên tĩnh hơn nhiều, với lực nhấn 45g, không clicky, không ồn, hành trình phím 4mm, bạn đã có thể dùng bàn phím cơ làm việc cả ban đêm hoặc ở các văn phòng yên lặng nhất.

4/ Ducky One 2 Mini: Bàn phím cơ yên tĩnh tốt nhất cho chơi game

Ducky One 2 Mini có thể gọi là chiếc bàn phím cơ vượt thời gian được nhiều người yêu thích vì sự gọn gàng, nhỏ nhắn và yên ắng của nó. Ducky One 2 Mini dùng switch Cherry MX Silent, thiết kế nhỏ nhẻ, thanh tao, cổ điển, có đèn, không cần dùng phần mềm.

New addition! Ducky One 2 Mini Good in Blue, Cherry Silent Reds : r/MechanicalKeyboards

Ducky One 2 Mini có thiết kế hai tông màu và kích thước nhỏ gọn 60% giúp tiết kiệm không gian bàn làm việc. Trong giao diện màu đen và trắng nhìn chiếc bàn phím này toát lên vẻ sang trọng, nhưng khi bạn bật đèn RGB lên thì lại thấy sống động, hiện đại chơi bời hẳn.

Ducky One 2 Mini cũng có nhiều lựa chọn về switch như Cherry MX Red, Brown, Black, Silver nhưng yên tĩnh nhất chính là loại dùng switch Cherry MX Silent. Khi đi cùng loại switch này, bạn sẽ có được mọi thứ mình muốn ẩn trong vẻ ngoài đa dạng, muốn hiền lành cũng được mà muốn cool cool cũng được.

5/ Realforce R2 RGB – Bàn phím cơ chơi game có đèn cực yên tĩnh

Ưu điểm: dùng switch điện dung Topre cho cảm giác bấm phím kỳ lạ, thoải mái và vô cùng độc đáo. Có khả năng thay đổi điểm nhận phím (Actuation point) trên từng phím. Đèn RGB đẹp, chi tiết và tinh tế dù không quá rực rỡ, keycap double shot bền bỉ. Đặc biệt mẫu bàn phím Realforce này tuy dùng switch điện dung Topre nhưng là thế hệ mới, đã được tinh chỉnh lại để hợp với các keycap dấu + nên có thể chơi được keycap.

Nhược điểm duy nhất của em này là giá cao. Và nếu bạn không thật sự thích cảm giác gõ của switch Topre thì có thể nên cân nhắc lại.

Nếu bạn đã từng thử qua nhiều loại switch cơ học thuần chủng hay cả quang học mới mẻ mà vẫn chưa thấy ai thật sự vừa ý. Thì khi chuyển sang dùng switch Topre trên bàn phím cơ Realforce R2 RGB, 100% sẽ thấy hài lòng. Thiết kế đặc biệt, cơ chế vận hành dựa trên hiệu ứng điện dung của các switch Topre đặc trưng sẽ mang lại cho bạn cảm giác bấm siêu nhanh, mượt như nhung, cực yên tĩnh và chính xác. Âm thanh thoát ra bên dưới các phím không click click, hay lọc cọc như kiểu các bàn phím cơ mà sẽ tiếng thock thock rất dễ chịu.

Dùng bàn phím Realforce R2 RGB này bạn có thể thoải mái chơi game trong đêm mà không sợ làm phiền tới gia đình. Còn ban ngày tắt LED thì có thể làm việc thoải mái với cơ chế gõ phím nhanh mượt như nhung của switch Topre. Mang đi làm văn phòng nhìn siêu cool.

Hy vọng 5 gợi ý trện đã mang đến cho bạn vài ý tưởng để tìm ra bàn phím cơ yên tĩnh nhất cho các mục đích khác nhau của mình.

Bài viết mới

spot_img

Related Stories

Để lại bình luận

Mời bạn nhập nội dung bình luận
Nhập tên

Stay on op - Ge the daily news in your inbox

[tdn_block_newsletter_subscribe input_placeholder="Email address" btn_text="Subscribe" tds_newsletter2-image="730" tds_newsletter2-image_bg_color="#c3ecff" tds_newsletter3-input_bar_display="" tds_newsletter4-image="731" tds_newsletter4-image_bg_color="#fffbcf" tds_newsletter4-btn_bg_color="#f3b700" tds_newsletter4-check_accent="#f3b700" tds_newsletter5-tdicon="tdc-font-fa tdc-font-fa-envelope-o" tds_newsletter5-btn_bg_color="#000000" tds_newsletter5-btn_bg_color_hover="#4db2ec" tds_newsletter5-check_accent="#000000" tds_newsletter6-input_bar_display="row" tds_newsletter6-btn_bg_color="#da1414" tds_newsletter6-check_accent="#da1414" tds_newsletter7-image="732" tds_newsletter7-btn_bg_color="#1c69ad" tds_newsletter7-check_accent="#1c69ad" tds_newsletter7-f_title_font_size="20" tds_newsletter7-f_title_font_line_height="28px" tds_newsletter8-input_bar_display="row" tds_newsletter8-btn_bg_color="#00649e" tds_newsletter8-btn_bg_color_hover="#21709e" tds_newsletter8-check_accent="#00649e" embedded_form_code="YWN0aW9uJTNEJTIybGlzdC1tYW5hZ2UuY29tJTJGc3Vic2NyaWJlJTIy" tds_newsletter="tds_newsletter1" tds_newsletter3-all_border_width="2" tds_newsletter3-all_border_color="#e6e6e6" tdc_css="eyJhbGwiOnsibWFyZ2luLWJvdHRvbSI6IjAiLCJib3JkZXItY29sb3IiOiIjZTZlNmU2IiwiZGlzcGxheSI6IiJ9fQ==" tds_newsletter1-btn_bg_color="#0d42a2" tds_newsletter1-f_btn_font_family="406" tds_newsletter1-f_btn_font_transform="uppercase" tds_newsletter1-f_btn_font_weight="800" tds_newsletter1-f_btn_font_spacing="1" tds_newsletter1-f_input_font_line_height="eyJhbGwiOiIzIiwicG9ydHJhaXQiOiIyLjYiLCJsYW5kc2NhcGUiOiIyLjgifQ==" tds_newsletter1-f_input_font_family="406" tds_newsletter1-f_input_font_size="eyJhbGwiOiIxMyIsImxhbmRzY2FwZSI6IjEyIiwicG9ydHJhaXQiOiIxMSIsInBob25lIjoiMTMifQ==" tds_newsletter1-input_bg_color="#fcfcfc" tds_newsletter1-input_border_size="0" tds_newsletter1-f_btn_font_size="eyJsYW5kc2NhcGUiOiIxMiIsInBvcnRyYWl0IjoiMTEiLCJhbGwiOiIxMyJ9" content_align_horizontal="content-horiz-center"]