Năm 2020 cần cập nhật ngay danh sách bàn phím tốt nhất cho trẻ em sau đây

Thế giới hiện tại và tương lai, mọi công việc của con người hầu như đều gắn liền với máy tính. Cho trẻ tập làm quen với máy tính và việc gõ phím đúng cách, thành thạo từ những ngày đầu là việc vô cùng cần thiết và quan trọng.

Nói riêng về bàn phím nhé. Khác với người lớn một chút, bàn phím để trẻ tập tập gõ và mày mò với máy tính cần cần mang tính giáo dục, chuyên nghiệp, đúng chuẩn và quan trọng là tính giải trí cao cả về “hình thức” lẫn “nội dung”, đảm bảo mang lại hiệu quả và hứng thú cho quá trình học tập của trẻ.

Trẻ em còn có một đặc điểm khác người lớn là: lớn theo từng độ tuổi và mỗi lứa sẽ có cho mình khả năng phát triển khác nhau đặc biệt là các kỹ năng vận động. Cho nên cái khó là phải chọn bàn phím phù hợp với từng độ tuổi đó, để giúp trẻ phát huy đúng mức khả năng và nguồn năng lượng của mình. Nên loạt bàn phím dành cho “trẻ em nói chung” cũng được chia thành nhiều cấp độ khác nhau.

Cụ thể, nên chọn bàn phím cơ cho trẻ em theo các tiêu chí nào?

1/ Ưu tiên đầu vẫn là tính hiệu quả (hiệu suất)

Nếu search để mua bàn phím for kids, anh em có thể thấy rất nhiều model màu sắc sặc sỡ rất đẹp mắt, nhiều khi khiến mình quên luôn tiêu chí đầu tiên cốt lõi. Dù là bàn phím dành cho độ tuổi nào thì ưu tiên đầu vẫn phải là tính hiệu quả. Anh em cần đọc qua chi tiết từng gạch đầu dòng về tính năng của mỗi loại, để chọn cho mình một chiếc bàn phím phù hợp nhất với độ tuổi, nhu cầu và sở thích của con. Tiếp theo đó hãy nhìn tới thiết kế và màu sắc. Bề ngoài đúng là sẽ mang lại hào hứng ban đầu cho trẻ, nhưng sau đó có thể là con dao hai lưỡi, khiến cho trẻ bị phân tâm trong quá trình làm quen với hoạt động gõ phím. Chưa kể chỉ cần 1-2 năm trẻ con sẽ thay đổi thói quen rất nhanh, màu sắc sặc sỡ sẽ trở nên nhàm chán và trẻ có thể không muốn dùng nữa vì “nhìn nó con nít quá con không thích nữa”.

2/ Chọn loại switch phù hợp

Với trẻ mọi thứ rất đơn giản nên suy nghĩ của người lớn khi chọn bàn phím cho trẻ cũng cần đơn giản hóa theo. Switch trong bàn phím for kids chỉ đơn thuần là công cụ tạo ra âm thanh lách cách khi nhấn phím. Tốt nhất nên cho trẻ tự bấm thử và chọn cái nào thích nhất. Để khởi đầu hoàn hảo, bạn có thể dắt trẻ ra cửa hàng, cho gõ thử lách cách trền 3-4 bàn phím cơ (for kids) với các loại switch cơ học khác nhau. Riêng với các trẻ quá bé từ 5 tuổi trở xuống, thì nên cho bắt đầu với bàn phím cơ kiểu low-profile với các phím không quá cao vượt tầm tay bé hoặc có thể làm quen từ bàn phím màng, sẽ nhẹ nhàng và thoải mái cho trẻ hơn. Khi đã thật sự quen với việc gõ phím có thể từ từ chuyển qua bàn phím cơ keycap cao hơn.

Quan trọng nhất là đừng thúc ép hay buộc trẻ phải chọn cái bạn thích. Cảm giác bấm đó với bạn có thể là tốt, nhưng với bé có thể là không hay ho gì, nếu cứ ép có thể sẽ còn phản tác dụng làm bé có ác cảm với bàn phím và tất cả những thứ có liên quan.

When only Comic Sans will do : MechanicalKeyboards

3/ Tính công thái học của bàn phím

Khi còn trong độ tuổi gọi chung là “kids”, thì mỗi một lần tập gõ hay ngồi trước máy tính, bố mẹ cần giới hạn từ 30 – 45 phút tối đa. Trong khoảng thời gian đó trẻ sẽ có được độ tập trung cao nhất và cũng đủ để cơ thể trẻ mệt mỏi. Tùy chỉ có ngần ấy thời gian, không thấm là gì so với cường độ làm việc của người trưởng thành, nhưng với trẻ nhiêu đó đã là một công việc năng nhọc, đòi hỏi nhiều năng lượng và chú ý. Một chiếc bàn phím có tính công thái học cao sẽ giúp trẻ đỡ mệt hơn khi tập trung gõ hoặc chơi trên các phím. Ngoài ra còn có thể hỗ trợ bé có tư thế ngồi phù hợp hoàn chỉnh. Điều này rất quan trọng vì xương, cơ, khớp mọi bộ phận trên cơ thể trẻ sẽ còn phát triển nữa một thời gian dài, nên nếu có bất kỳ sự cản trở hoặc tư thế không đúng nào đều có thể dẫn đến những sai lệch về sau. Đặc biệt là cận thị, gù lưng và gù cổ.

Hình ảnh có liên quan

Vì thế khi chọn bàn phím cơ cần lưu ý các điểm công thái học đạt chuẩn hay chưa, quan trọng là các phần sau:

  • Keycap không quá cao để các ngón tay của trẻ thoải mái vươn tới khi gõ.
  • Kích cỡ của bàn phím không quá to, không quá nhỏ.
  • Phần chân của bàn phím cũng cần phù hợp, cao vừa đủ nghiêng vừa đủ
  • Đồ kê cổ tay cũng cần được lưu tâm. Hạn chế dùng phần kê tay quá cứng sẽ làm cản trở lưu thông máu ở cổ tay trẻ. Không nên dùng chung đồ kê cổ tay của người lớn vì thường chúng sẽ quá dày quá cao với các bé.

4/ Kích cỡ của bàn phím cần phù hợp và vừa tầm

Bàn phím của trẻ em đa phần có kiểu dáng khá linh hoạt, không cùng một khuôn đúc kiểu công nghiệp như của người lớn. Chúng có thể kết hợp với những đường cong mềm mại, thiết kế bo vát cạnh thanh thoát để vừa an toàn vừa phù hợp với thẩm mỹ của trẻ con. Khi mới bắt đầu nên cho trẻ làm quen với cỡ fullsize, nhưng toàn thiết kế cần đơn giản và dễ hiểu nhất có thể, hạn chế các không gian thừa khiến kích cỡ toàn bàn phím trở nên quá cỡ với trẻ. Sau khi trẻ đã quen với cái chuẩn, thì có thể tìm đến các bàn phím cỡ nhỏ gọn hơn để trẻ thêm hào hứng như tenkeyless hoặc 60%.

Không nên dùng các cỡ siêu mini như phím cơ của người lớn, vì số lượng phím và kích cỡ đặc biệt này sẽ làm lệch cảm giác và những thói quen ban đầu của trẻ về bàn phím. Cách gõ cũng vì thế mà bị ảnh hưởng không tốt.

Chú ý là tương ứng với từng kích cỡ, trẻ cũng cần có một chiếc bàn phù hợp. Ví dụ dùng cỡ fullsize thì không nên ngồi bàn chân thấp và diện tích mặt quá nhỏ gọn, trẻ sẽ khó di chuyển và để tay đúng cách khi tập gõ máy.

5/ Bàn phím cho trẻ em nên có thiết kế chống tràn tốt

Bạn vẫn thường hay phàn nàn con mình bất cẩn làm đổ nước thức ăn các thứ? Thực chất trẻ em sẽ có những suy nghĩ và quan tâm khác với người lớn. Nếu đã tập trung vào việc gì đó, trẻ sẽ có xu hướng quên đi những thứ xung quanh, và chuyện làm đổ/ vỡ là thường xuyên xảy ra 🙂 Chúng ta ai cũng từng là một đứa trẻ mà!

Cho nên một chiếc bàn phím lý tưởng cho trẻ em cần có thêm thiết kế chống tràn tốt với các thành cao su chống thấm nước tốt. Phòng ngừa cho những trường hợp (phần nhiều) do vấp ngã, rớt đổ chất lỏng hoặc thức ăn thức uống trên mặt bàn hoặc chính trên bàn phím. Với các bàn phím có tính năng này ngay từ đầu thì việc khắc phục “hậu quả” cũng sẽ nhẹ nhàng đơn giản hơn các model không có khả năng chống tràn. Xác suất hư hỏng cũng thấp hơn nhiều. Thà đầu tư nhiều một chút từ đầu để đổi lại yên tâm còn hơn là hư, thay mới, hư thay mới liên tục các bác nhỉ.

Ok, giờ đi vào điểm chính của bài nhé. Dưới đây là bảng so sánh tổng hợp các dòng bàn phím dành riêng cho trẻ em để các anh em tiện bề so sánh và mua về cho bé:

Danh sách bàn phím chất lượng cho trẻ em năm 2020

Cho trẻ từ 7 tuổi trở lên

1/ Combo bàn phím chuột Redragon S101 Wired RGB Backlit Gaming

Ưu điểm:

  • Rãnh rê chuột dài dễ bấm dễ di chuyển.
  • Đa nhiệm cao, tốt cho gõ phím và cả giải trí như chơi game đơn giản.
  • Tính công thái học cao
  • Giá vừa tầm hợp lý

Nhược điểm:

  • Phím của keyboard hơi cứng
  • Có một số review trái chiều về phần chuột

Trong combo này, phần bàn phím Redragon S101 Wired RGB Backlit có các phím rất tốt, cho cảm giác gõ vừa xúc giác vừa yên tĩnh, hoàn hảo để vừa luyện tay gõ vừa giải trí, rất phù hợp vơí trẻ em. Phần ánh sáng nền phong phú đẹp mắt, có thể điều chỉnh độ sáng trực tiếp qua phím F1 trên keyboard. Em nó cũng có luôn tính năng chống tràn siêu tốt nhờ chất liệu và thiết kế đặc biệt.

Chuột đi kèm thì có cảm biến chính xác cao Pinpoint. Micro switch trong chuột cho khả năng phản hồi và độ bền rất cao, chấp bé làm rớt thoải mái. Switch này còn có thể tùy chỉnh độ nặng tay phù hợp với sở thích từng bé.

Hai phần này đi cùng nhau phối hợp nhịp nhàng, mang lại trải nghiệm gõ và giải trí chất lượng và đúng mực cho các bé. Các bố các mẹ có thể mua dùng thử combo này.

2/ MFTEK RGB Rainbow Backlit Gaming Keyboard and Mouse Combo

Ưu điểm:

  • Kích thước bàn phím gọn gàng đơn giản, có nhiều không gian hơn cho chuột.
  • Tính công thái học cao
  • Bộ đèn nền đẹp ấn tượng
  • Thiết kế bàn phím đơn giản, đẹp và rất gọn phù hợp với trẻ em.

Nhược điểm:

  • Chuột dài hơi quá so với mức cần thiết
  • Phím gõ có âm thanh khá lớn đôi khi có thể làm trẻ giảm tập trung.

MFTEK RGB Rainbow Backlit Gaming Keyboard là bàn phím đa năng có chất lượng nổi bật dành cho trẻ em. Các phím bấm có độ khấc, xúc giác rõ ràng kèm theo âm thanh lách cách vui tai (một số người cho rằng tiếng hơi lớn nhưng nó sẽ hợp với các bé thích cảm giác click clack khi gõ). Trên “khuôn viên” nhỏ gọn, thanh lịch, thiết kế các phím và đường viền hài hòa, không có điểm thừa, nhỏ gọn và rộng rãi vừa đúng kiểu dành cho trẻ em. Keycap được in kiểu doubleshot không bay màu theo thời gian, nên có thể yên tâm cho bé trải nghiệm thoải mái các pha gõ chữ khác nhau. Trên bàn phím có 12 phím điều khiển đa phương tiện, tiện dùng và trực quan sinh động kèm theo khả năng anti-ghosting cho từng phím. Bé có thể thỏa sức tung bay với tốc độ gõ ngày càng nhanh của mình mà không sợ chập phím. Mặt dưới bàn phím là phần chống trượt bằng cao su, chân sau có thể điều chỉnh độ cao ba nấc giúp tùy chỉnh dễ dàng theo sở thích của bé.

Chuột đi kèm trong combo này có 4 mức điều chỉnh DPI rất tiện cho việc giải trí gaming của trẻ. Cả combo được trang bị đèn nền tinh xảo, với nhiều hiệu ứng đơn giản nhưng bắt mắt và dịu nhẹ, phù hợp với cả ánh sáng ban ngày và các phòng học thiếu sáng.

Nói chung rất phù hợp để mua về cho bé vừa gõ máy vừa chơi game thoải mái.

3/ HAVIT Gaming Keyboard Mouse Headset & Mouse Pad Kit

Ưu điểm:

  • Phím trên keyboard có độ phản hồi nhạy phím cao.
  • Đèn nền sáng, rõ ràng
  • Chuột đi kèm có độ nhạy cực cao, hợp với các game cần độ chính xác lớn.
  • Có đi kèm adapter cho tai nghe

Nhược điểm: Phần tai nghe không có công tắc riêng và cho chất âm vừa phải không quá xuất sắc

Bộ ba bàn phím + chuột + tai nghe HAVIT Gaming Keyboard Mouse Headset & Mouse Pad Kit này là một combo dành cho trẻ em từ 7 tuổi trở lên có mức giá rất hợp lý, hiện được tin dùng bởi nhiều bậc phụ huynh. Bàn phím chuẩn mực được thiết kế theo kiểu tiết kiệm năng lượng, có tính năng anti-ghosting 19 phím và hỗ trợ đèn nền sáng đẹp rõ ràng dạng Rainbow Effect 7 màu, đơn giản nhưng hiện đại và tinh tế.

Chuột và tai nghe đi kèm dễ dàng kết nối với bàn phím và PC. Chuột có 4 mức DPI khác nhau điều chỉnh tiện lợi qua các phím và cũng có 7 hiệu ứng ánh sáng tương tự như bàn phím. Tai nghe có loa 40mm, kèm micro, bộ điều chỉnh âm lượng. Riêng phần đệm đầu có thể tùy chỉnh đơn giản cho từng bé. Chất âm của tai nghe này không quá xuất sắc nhưng vẫn có thể dùng tốt cho các game và giải trí đơn giản.

4/ EagleTec K005-BA PC Gaming Keyboard and Mouse Combo Wired LED RGB Backlit Keyboard

Ưu điểm:

  • Chất lượng build của cả combo rất tốt
  • Các phím có kết cấu tốt và cho hiệu suất gõ tuyệt vời
  • Thiết kế công thái học
  • Chuột rất hợp chơi game
  • Giá cả hợp lý

Nhược điểm:

  • Phần đèn nền đôi khi hơi có xung đột nhẹ giữa các hiệu ứng với nhau
  • Chuột chỉ có một màu đèn nền Blue.

Nếu đang muốn tìm một combo tiện lợi có chức năng và độ bền đáng tin cậy thì các phụ huynh hoàn toàn có thể chọn combo EagleTec K005-BA này. Bàn phím có thiết kế công thái học cao, kiểu dáng gọn gàng tinh tế kèm đèn nền sáng rõ tuỳ chỉnh độ sáng tối dễ dàng, đảm bảo cho trẻ cảm thấy thoải mái sau hàng giờ dùng máy. Và tương tự như các mẫu bàn phím for kids chuẩn mực khác, keyboard gồm phần chân sau có hai mức độ cao, mặt dưới chống trượt và thiết kế chống tràn tốt. Các phím của EagleTec K005-BA được đánh giá là gõ êm, nhẹ tay, nhạy phím, chính xác và không có tiếng ồn, rất hợp để trẻ giải trí và gõ máy tốc độ cao.

Chuột chơi game đi kèm trong combo tuy chỉ có một màu đèn nền nhưng độ sáng đẹp và màu sắc rất ấn tượng, tạo cảm giác nhẹ nhàng thoải mái khi dùng. Chuột có DPI 3200, kích thước gọn vừa phải, trẻ có thể cầm nắm dễ dàng mà không sợ trượt tay. Bộ đôi này là lựa chọn hoản hảo để trẻ có nhiều giờ giải trí khỏe khoắn sau giờ học.

5/ BlueFinger Gaming Keyboard Mouse Headset Combo, USB Wired Crack Backlit Keyboard

Ưu điểm:

  • Hiệu suất chơi game cực cao
  • Tính công thái học đáng tin cậy
  • Phần tai nghe thoải mái

Nhược điểm:

  • Phần micro hơi ngắn
  • Âm thanh đôi khi bị nhiễu nhẹ
  • Thiết kế combo hơi phô trương

Bộ ba này khá là nổi trội với hiệu ứng đèn cracking ấn tượng, chắc hợp hơn với các bé cá tính mạnh, và là một trong những combo chất lượng cho trẻ em. Các ký tự rõ ràng, kích thước hợp lý, cảm giác gõ có độ khấc đặc trưng ít tiếng ồn. Trên bàn phím có luôn 10 phím điều khiển đa phương tiện hữu dụng và tiện lợi.

Chuột có con lăn vừa tầm bé, độ nhạy tốt và kích thước hợp lý, chuẩn để chơi game.

Tai nghe của combo này có phần đệm tai khá thoáng khí, chất âm ổn, trong và khá chi tiết. Micro có thể điều chỉnh dễ dàng và chắc chắn. Nói chung rất ổn để chơi game và giải trí với trẻ.

Các bàn phím phù hợp cho trẻ từ 3 đến 6 tuổi (for kids)

Khi trẻ học đánh vần và tập làm quen với các chữ cái thì cũng là lúc bạn có thể cho trẻ tập gõ trên bàn phím được rồi, nghĩa là tương đương với tầm 3 tuổi trở lên. Cỡ này không cần phải ép trẻ tương tác với các hình thức phức tạp của việc gõ máy, mà chủ yếu là làm quen với chữ cái, con số, thứ tự layout các phím bấm trên bàn phím là chính.

Nên yêu cầu đầu tiên cho bàn phím ở độ tuổi này là bố cục QWERTY, bố cục chuẩn và phổ biến nhất hiện nay (không chắc là tốt nhất nhưng khi trưởng thành hầu hết mọi người đều gặp bố cục này).

Nên chọn bàn phím đơn giản, vừa học vừa chơi cho trẻ em 3-6 tuổi chuyên biệt Kids Keyboard. Điểm đặc biệt của bàn phím này là có các phím cực lớn phối nhiều màu sắc hài hòa giúp trẻ dễ ghi nhớ và nhận dạng các ký tự dễ dàng nhanh chóng nhất có thể.

Trông như món đồ chơi với đầy đủ các màu sắc bắt mắt, nhìn tưởng đơn giản nhưng thật ra các khu vực màu đã được “mã hóa” giúp trẻ phân biệt được nguyên âm, phụ âm và các ký tự số, ký tự dấu khác nhau. Thiết kế này vừa có tính giải trí cao, vừa có tính học thuật không nhàm chán, vừa gõ vừa chơi rất hay.

Phụ huynh có thể chọn các mẫu bàn phím trẻ em sau đây trong dòng Kids Keyboard để bắt đầu cho bé một khởi đầu làm quen với bàn phím thuận lợi nhất.

1/ Crayola 3-Piece Computer Kit – cho trẻ 3 tuổi trở lên

Bộ bàn phím nhiều màu sắc vui vẻ trông rất hạnh phúc này là sản phẩm của tập đoàn Crayola. Đúng kiểu dành cho kid, bàn phím này tập trung vào các phím lớn, giao diện bàn phím cực kỳ đơn giản, các khu vực nguyên âm phụ âm được mã hóa theo màu rõ ràng, chỉ cần gõ vài lần là nhớ. Đi kèm còn có một chút chuột màu xinh xinh nho nhỏ để bé tập làm quen luôn với động tác di chuột. Đây là một siêu phẩm tuổi thơ mà phụ huynh không thể bỏ qua.

2/ Plugable USB Kids Keyboard – cho trẻ từ 4 tuổi trở lên

Plugable USB Kids Keyboard – Plugable

Cũng vẫn là bố cục QWETTY tiêu chuẩn, kiểu mã hóa màu sắc dành cho kids, và kiểu dáng thu hút vui vẻ với các đường cong mềm mại. Phím cũng đặc biệt to nhưng mềm mại nhạy cao, dễ cho bé nhìn ký tự và gõ phím. Khu nguyên âm có màu Tím, phụ âm là màu Xanh lục, dấu câu màu Cam, các phím chỉnh sửa có màu Xanh biển. Vừa thu hút vừa tạo hứng thú cho bé trong quá trình tập gõ.

Bàn phím này kết nối dễ dàng qua cổng USB, dây khá dài đủ để bé di chuyển dễ tránh buồn chán trong khi học.

3/ Chester Creek LearningBoard A Full Featured Keyboard

Amazon.in: Buy LearningBoard A Full-Featured Keyboard Designed for ...

Khi bé lớn hơn một chút, tầm 4-6 tuổi thì phụ huynh có thể chọn con bàn phím này để bé tập dần các kỹ năng gõ phức tạp hơn. Bàn phím Chester Creek LearningBoard này có đầy đủ các tính năng cần thiết cho việc học gõ và quen thuộc với nhiều thao tác cao cấp hơn trên bàn phím. Cũng vẫn là nguyên tắc mã hóa màu quen thuộc nhưng các phím đã thon gọn hơn, không còn quá to như hai dạng trên, vì ở thời điểm này các bé đã có thể tự chủ các ngón tay tốt hơn, nhìn nhận ký tự nhanh và dễ dàng hơn để chuẩn bị cho các level tiếp theo của việc gõ phím.

Đây là kiểu bàn phím rất phổ biến cho trẻ em ở bậc tiền tiểu học hoặc tiểu học, thích hợp cho việc giải trí nhẹ nhàng tại nhà, kiểm tra email, đọc sách và làm bài tập về nhà của bé. Có thể xem đây là bàn phím mang tính cầu nối từ cấp độ kids sang cấp độ pre-teen từ 7 tuổi trở lên, giúp bé không quá bỡ ngỡ khi bước sang những chiếc bàn phím người lớn sau này.

Hy vọng bài chia sẻ này sẽ có ích cho các phụ huynh trong việc chọn ra một chiếc bàn phím phù hợp với con mình theo từng độ tuổi và sở thích. Làm bố mẹ không dễ chút nào các bác nhỉ?

Bài viết mới

spot_img

Related Stories

Để lại bình luận

Mời bạn nhập nội dung bình luận
Nhập tên

Stay on op - Ge the daily news in your inbox

[tdn_block_newsletter_subscribe input_placeholder="Email address" btn_text="Subscribe" tds_newsletter2-image="730" tds_newsletter2-image_bg_color="#c3ecff" tds_newsletter3-input_bar_display="" tds_newsletter4-image="731" tds_newsletter4-image_bg_color="#fffbcf" tds_newsletter4-btn_bg_color="#f3b700" tds_newsletter4-check_accent="#f3b700" tds_newsletter5-tdicon="tdc-font-fa tdc-font-fa-envelope-o" tds_newsletter5-btn_bg_color="#000000" tds_newsletter5-btn_bg_color_hover="#4db2ec" tds_newsletter5-check_accent="#000000" tds_newsletter6-input_bar_display="row" tds_newsletter6-btn_bg_color="#da1414" tds_newsletter6-check_accent="#da1414" tds_newsletter7-image="732" tds_newsletter7-btn_bg_color="#1c69ad" tds_newsletter7-check_accent="#1c69ad" tds_newsletter7-f_title_font_size="20" tds_newsletter7-f_title_font_line_height="28px" tds_newsletter8-input_bar_display="row" tds_newsletter8-btn_bg_color="#00649e" tds_newsletter8-btn_bg_color_hover="#21709e" tds_newsletter8-check_accent="#00649e" embedded_form_code="YWN0aW9uJTNEJTIybGlzdC1tYW5hZ2UuY29tJTJGc3Vic2NyaWJlJTIy" tds_newsletter="tds_newsletter1" tds_newsletter3-all_border_width="2" tds_newsletter3-all_border_color="#e6e6e6" tdc_css="eyJhbGwiOnsibWFyZ2luLWJvdHRvbSI6IjAiLCJib3JkZXItY29sb3IiOiIjZTZlNmU2IiwiZGlzcGxheSI6IiJ9fQ==" tds_newsletter1-btn_bg_color="#0d42a2" tds_newsletter1-f_btn_font_family="406" tds_newsletter1-f_btn_font_transform="uppercase" tds_newsletter1-f_btn_font_weight="800" tds_newsletter1-f_btn_font_spacing="1" tds_newsletter1-f_input_font_line_height="eyJhbGwiOiIzIiwicG9ydHJhaXQiOiIyLjYiLCJsYW5kc2NhcGUiOiIyLjgifQ==" tds_newsletter1-f_input_font_family="406" tds_newsletter1-f_input_font_size="eyJhbGwiOiIxMyIsImxhbmRzY2FwZSI6IjEyIiwicG9ydHJhaXQiOiIxMSIsInBob25lIjoiMTMifQ==" tds_newsletter1-input_bg_color="#fcfcfc" tds_newsletter1-input_border_size="0" tds_newsletter1-f_btn_font_size="eyJsYW5kc2NhcGUiOiIxMiIsInBvcnRyYWl0IjoiMTEiLCJhbGwiOiIxMyJ9" content_align_horizontal="content-horiz-center"]