Giới thiệu bàn phím cơ giá rẻ dưới 50 USD cho năm 2020

Bàn phím cơ luôn mang lại trải nghiệm gõ khác biệt và cảm giác hãnh diện khó tả cho người dùng. Nhưng vấn đề là các em nó giá luôn khá cao so với mặt bằng các bàn phím cơ bình thường trên thị trường, nên muốn chọn một bàn phím cơ đầy đủ tính năng cần thiết, độ bền hợp lý, thẩm mỹ hợp lý với giá cả hợp lý bạn cũng phải qua quá trình nghiên cứu, tìm hiểu và so sánh khá nhọc nhằn. Bài viết này chúng tôi chọn lọc lại vài mẫu bàn phím cơ giá tốt giới thiệu đến các anh em, trong tầm từ khoảng giá 50 USD (tháng 02/2020).

Một vài điều cần lưu ý khi chọn mua bàn phím cơ giá rẻ

1/ Kích cỡ bàn phím cơ

Fullsize hay tenkeyless hay cỡ 60% là yếu tố cần cân nhắc đầu tiên. Bàn phím fullsize chuẩn ANSI 104 hoặc ISO 105 sẽ bao gồm tất cả các phím, kể cả phím số và các phím chức năng. Bàn phím tenkeyless không có phím số. Bàn phím 60% không có phím chức năng và phím số. Kích cỡ của bàn phím cơ cũng sẽ ảnh hưởng tới giá thành tương ứng của nó. Thông thường bàn phím fullsize tiêu chuẩn phổ biến hơn nên sẽ có nhiều lựa chọn giá rẻ hơn cho chúng ta.

2/ Loại switch dùng cho bàn phím

Cảm giác gõ bàn phím cơ đã nhiều đã ít, kèm theo xúc giác và âm thanh khi gõ hay không là nhờ vào cấu tạo của switch bên dưới mỗi phím. Bạn nên thử gõ qua một vài loại switch khác nhau trước khi tìm hiểu và chọn mua cho mình một chiếc bàn phím cơ. Với bàn phím ở tầm giá rẻ thì thường sẽ dùng các switch gia công ở Trung Quốc hoặc các switch phổ biến trên thị trường như Cherry MX, Kailh, SteelSeries, Romer-G:

  • Cherry MX Blue: thuộc loại switch tacticle và clicky, thường được chọn bởi các lập trình viên hay nhà viết văn chuyên nghiệp vì cho bạn cảm nhận phím bấm rõ ràng, tốc độ gõ nhanh vì khoảng cách truyền động ngắn, đi kèm là âm thanh khi bấm từ vừa phải đến kha to tùy loại.
  • Cherry MX Black: thuộc switch linear, đòi hỏi người dùng cần lực bấm mạnh hơn để đi hết quãng đường truyền động nên thường sẽ phù hợp để chơi game hạng nặng hơn là gõ máy hay làm việc văn phòng.
  • Cherry MX Brown: là switch cân bằng giữa lực truyền động, khoảng cách truyền động và phản hồi xúc giác, ưu điểm là giúp hạn chế lỗi khi gõ máy nhanh, không ồn ào như Blue nên được nhiều người ưa thích cả người chuyên gõ máy hoặc chơi game.
  • Cherry MX Red: đây là loại switch cần ít lực tác động nhất nên cho cảm giác bấm nhẹ nhàng mượt mà, giúp người dùng ít mệt và dùng được thời gian lâu hơn.
  • Razer switch: Razer đã gắn nhãn công tắc của họ với màu cam, xanh lá cây và vàng. Orange thì tương tự Cherry Red, Razer Green thì giống với Blue, Razer Yellow thì giống Brown.
  • Kailh và Romer-G: Kailh có các công tắc vận hành cũng tương tự bộ switch của Cherry: phiên bản màu đỏ là công tắc tuyến tính, màu nâu là xúc giác, màu xanh là clicky và xúc giác. Romer-G là công tắc xúc giác thường được dùng cho các bàn phím Logitech, có cách vận hành tương tự như Cherry MX Red.

3/ Đèn nền dưới mỗi phím: đây cũng là yếu tố cần được cân nhắn khi tìm mua bàn phím cơ giá rẻ. Đèn nền rất quan trọng khi chơi game, nhưng đèn màu sặc sỡ RGB cũng là một yếu tố khiến giá thành sản xuất tăng lên. Nên bạn có thể tiết chế lại yêu cầu của mình bằng cách dùng một bàn phím cơ có đèn nền LED một màu hay không có đèn nền.

4/ Công thái học: Bàn phím cơ sẽ là thứ bạn dùng hầu như mỗi ngày, trong rất nhiều giờ, cho nên đặc điểm công thái học là điều cực kỳ quan trọng. Không có quá nhiều đặc biệt hay sự lựa chọn ở tính chất này với các dòng bàn phím cơ giá rẻ nhưng ít nhất bạn cần lưu ý hai điểm (1) Chiều cao của bàn phím (2) hình dạng của bàn phím, xem kỹ và thử coi chúng có thật sự làm cho cổ tay và vai bạn thoải mái khi ngồi gõ hay không, chỉ một tí ti không thoải mái khi dùng thử luôn sẽ là dấu hiện cho biết bạn thật sự không hợp với bàn phím đó.

5/ Keycaps: Bàn phím rẻ có xu hướng làm keycap với chất liệu nhựa trung bình và bị bóng lên theo thời gian, chưa kể một số công nghệ in có thể làm ký tự phai dần khi dùng lâu. Hãy đọc kỹ mô tả phía ngoài bao bì xem bộ keycap được làm từ chất liệu và công nghệ nào, tốt nhất vẫn là PBT và in doubleshot.

6/ Các tùy biến: nếu đang tìm một bàn phím cơ giá rẻ chuyên cho chơi game thì cần phải lưu tâm đến các tùy biến, gồm các tính năng macro, các phím lập trình, tùy chỉnh đèn led, đây là các yếu tố quan trọng để chơi game.

7/ Anti-ghosting: khi nhấn nhiều phím cùng một lúc thì một số phím trong đó có thể không có tác dụng, đó là hiện tượng bóng ma. Nếu bạn dùng bàn phím cơ để chơi game hay gõ máy tốc độ nhanh thì cần thiết phải tìm một bàn phím có tính năng anti-ghosting.

8/ Thương hiệu: tốt nhất nên tìm các bàn phím cơ giá rẻ từ các hãng uy tín/ hãng lớn trên thị trường. Điều này có nghĩa là anh em có thể sẽ phải hy sinh một số chức năng tiên tiến hiện đại so với một số bàn phím cơ cao cấp, nhưng đổi lại chúng ta có thể yên tâm về chất lượng, độ bền và độ chắc chắn của các tính năng đang có sẵn trên bàn phím.

Gợi ý một số bàn phím cơ giá rẻ (dưới 50 USD) thời điểm đầu năm 2020:

1/ Redragon K552 Kumara LED backlit mechanical keyboard:

Đánh giá chung: Kumara được thiết kế theo trường phái nhỏ gọn tinh tế trong khi vẫn có được những tính năng căn bản cần thiết của một bàn phím cơ hiện đại.

Đặc điểm về thiết kế: Kumara tuy nhỏ gọn nhưng lại là lựa chọn tốt cho cả chơi game và gõ máy. Công tắc Outemu hoạt động tương tự như Cherry MX Blue nên cho độ phản hồi xúc giác và độ bền rất cao. Keycap nhựa tốt, kỹ thuật in doubleshot, đèn nền đơn sắc đỏ, người dùng có thể tùy chỉnh độ sáng và khu vực có đèn trên bàn phím. Tất cả các phím đều có tính năng anti-ghosting và gồm 10 phím điều chỉnh đa phương tiện, nhưng không có phím macro.

Tính năng tiện lợi: Kumara K552 nhỏ gọn chỉ có 87 phím, nghĩa là có thể tiện lợi việc đặt chuột kề bên và di chuyển đi xa. USB không thể tháo rời nhưng cách thiết kế cổng khá bền đảm bảo di chuyển ít bị hỏng hóc nhất có thể.

Nhìn chung Redragon Kumara K552 là một bàn phím cơ giá rẻ đáng tin cậy về chất lượng và độ bền. Thoải mái hiện đại, tiết kiệm không gian, đặc biệt đèn nền backlit màu đỏ là một điểm cộng hiếm thấy cho dòng sản phẩm giá phải chăng thế này.

2/ Eagletec KG011 mechanical gaming keyboard

Đánh giá chung: Eagletec KG011 được chế tạo kỹ với các bộ phận chất lượng cao để đảm bảo tuổi thọ.

Đặc điểm thiết kế: Bàn phím này có thân nhôm cao cấp từ hợp kim làm máy bay, tấm đế bằng nhựa ABS chắc chắn. Keycap nhựa tốt, kỹ thuật in doubleshot cho phép hiển thị màu đèn nền đồng đều mà vẫn nhìn rõ mặt chữ ký tự trên đó. Bàn phím dùng công tắc Blue tạo cảm giác thoải mái khi gõ, cho phản hồi xúc giác và clicky rõ ràng. Đèn nền ánh sáng xanh hiện đại và dễ dàng điều chỉnh cường độ cũng như khu vực sáng.

Tính năng tiện lợi: Em nó có tất cả 104 phím kèm tính năng anti-ghosting, bàn phím hỗ trợ chức năng nkeyrollover. Mặt bàn phím cũng thiết kế để chịu được các sơ suất đổ tràn chất lỏng ra bàn phím và keycap chịu được lực tác động mạnh (kiểu như một cú đấm xả giận khi thua trong trò chơi). Eagletec KG011 về bản chất không phải là một bàn phím cơ chuyên biệt dành cho chơi game nhưng nó cũng có một số chức năng nổi trội phù hợp cho việc vừa chơi game vừa làm việc văn phòng và đánh máy chuyên nghiệp.

3/ Tomoko Water-resistant mechanical keyboard

Đánh giá chung: Tomoko là bàn phím cơ dòng giá rẻ cho độ chính xác cao khi gõ và phản hồi xúc giác ấn tượng, và là lựa chọn tuyệt vời để gõ và lập trình.

Đặc điểm thiết kế: Bàn phím cơ Tomoko 87 phím, được thiết kế đặc biệt chống nước với công nghệ đặc biệt đi kèm hệ thống thoát nước ở khắp trên bàn phím, đảm bảo vận hành được và không bị ngập nước cả trong các sự cố tràn chất lỏng. Tomoko tạo ra các switch riêng màu xanh với âm thanh ấn phím rõ ràng và độ phản hồi xúc giác cao, cảm giác bấm thanh nhẹ giúp hạn chế tình trạng gõ sai khi bấm nhanh.

Tính năng tiện lợi: Keycap làm từ nhựa ABS, ký tự in laser và xếp theo cấu trúc dạng tầng, phía ngoài là vỏ hợp kim nhôm, cấu trúc này giúp cho bàn tay có điểm tựa và nghỉ thoải mái trong suốt quá trình làm việc. Tomoko chính xác là một em bàn phím cơ giá tiết kiệm tiện dùng cho cả trong nhà và văn phòng.

4/ Bluefinger mechanical gaming keyboard

Đánh giá chung: bàn phím Bluefinger có vẻ ngoài hầm hố với họa tiết vết nứt đặc trưng là lựa chọn hấp dẫn cho các game thủ

Đặc điểm thiết kế: Bluegfinger đã làm tròn vai trò, thậm chí vượt trội hơi các bàn phím cơ chuyên chơi game ở cùng mức giá. Bàn phím có đèn nền ba màu khác nhau: led tím, xanh lam và đỏ, có thể thay đổi màu tùy chọn bằng các phím chức năng được cài đặt sẵn. Keycap nhựa ABS cao cấp, tạo cảm giác chắc nịch khi cầm trên tay. Các phím cùng công tắc cơ bên dưới cho phản hồi xúc giác tốt, phản hồi nhanh và tăng độ chính xác khi gõ nhanh. Tất cả các phím đều có cơ chế anti-ghosting. Và Bluefinger còn tuyệt vời hơn khi cung cấp 19 phím rollover để cung cấp nhiều khóa, cùng với 10 phím nóng đa phương tiện cho phép control dễ dàng các thiết bị media đi kèm.

Bàn phím Bluefinger được thiết kế với công nghệ in doubleshot đảm bảo độ bền của ký tự và ánh sáng tỏa ra đồng đều từ led bên dưới. Và bản thân thiết kế độc đáo của vỏ bàn phím với các họa tiết vết nứt có ánh đèn hắt lên cũng là một điểm đặc trưng và điểm cộng độc đáo về mặt thẩm mỹ cho bàn phím có giá phải chăng này.

Chúc anh em tìm được một bàn phím cơ ưng ý ở mức giá tốt nhất có thể!

(Nguồn tham khảo: https://budgetreport.com/best-cheap-mechanical-keyboards/)

Bài viết mới

spot_img

Related Stories

Để lại bình luận

Mời bạn nhập nội dung bình luận
Nhập tên

Stay on op - Ge the daily news in your inbox

[tdn_block_newsletter_subscribe input_placeholder="Email address" btn_text="Subscribe" tds_newsletter2-image="730" tds_newsletter2-image_bg_color="#c3ecff" tds_newsletter3-input_bar_display="" tds_newsletter4-image="731" tds_newsletter4-image_bg_color="#fffbcf" tds_newsletter4-btn_bg_color="#f3b700" tds_newsletter4-check_accent="#f3b700" tds_newsletter5-tdicon="tdc-font-fa tdc-font-fa-envelope-o" tds_newsletter5-btn_bg_color="#000000" tds_newsletter5-btn_bg_color_hover="#4db2ec" tds_newsletter5-check_accent="#000000" tds_newsletter6-input_bar_display="row" tds_newsletter6-btn_bg_color="#da1414" tds_newsletter6-check_accent="#da1414" tds_newsletter7-image="732" tds_newsletter7-btn_bg_color="#1c69ad" tds_newsletter7-check_accent="#1c69ad" tds_newsletter7-f_title_font_size="20" tds_newsletter7-f_title_font_line_height="28px" tds_newsletter8-input_bar_display="row" tds_newsletter8-btn_bg_color="#00649e" tds_newsletter8-btn_bg_color_hover="#21709e" tds_newsletter8-check_accent="#00649e" embedded_form_code="YWN0aW9uJTNEJTIybGlzdC1tYW5hZ2UuY29tJTJGc3Vic2NyaWJlJTIy" tds_newsletter="tds_newsletter1" tds_newsletter3-all_border_width="2" tds_newsletter3-all_border_color="#e6e6e6" tdc_css="eyJhbGwiOnsibWFyZ2luLWJvdHRvbSI6IjAiLCJib3JkZXItY29sb3IiOiIjZTZlNmU2IiwiZGlzcGxheSI6IiJ9fQ==" tds_newsletter1-btn_bg_color="#0d42a2" tds_newsletter1-f_btn_font_family="406" tds_newsletter1-f_btn_font_transform="uppercase" tds_newsletter1-f_btn_font_weight="800" tds_newsletter1-f_btn_font_spacing="1" tds_newsletter1-f_input_font_line_height="eyJhbGwiOiIzIiwicG9ydHJhaXQiOiIyLjYiLCJsYW5kc2NhcGUiOiIyLjgifQ==" tds_newsletter1-f_input_font_family="406" tds_newsletter1-f_input_font_size="eyJhbGwiOiIxMyIsImxhbmRzY2FwZSI6IjEyIiwicG9ydHJhaXQiOiIxMSIsInBob25lIjoiMTMifQ==" tds_newsletter1-input_bg_color="#fcfcfc" tds_newsletter1-input_border_size="0" tds_newsletter1-f_btn_font_size="eyJsYW5kc2NhcGUiOiIxMiIsInBvcnRyYWl0IjoiMTEiLCJhbGwiOiIxMyJ9" content_align_horizontal="content-horiz-center"]